Ý nghĩa “Fluorite – Viên đá đa sắc” là gì?

5/5 - (2 bình chọn)

Một trong những dòng đá được nhiều người yêu thích làm đồ trang sức, đồ phong thủy. Đó chính là đá Fluorite. Fluorite được mệnh danh là “Hòn đá trí tuệ”. Bởi vì người ta cho rằng nó giúp người đeo có cái nhìn sáng suốt hơn để đưa ra các quyết định đúng đắn. Nó còn thúc đẩy sự phát triển về tinh thần và tâm linh một cách trọn vẹn. Đem lại sự bình yên, thanh thản cho đầu óc. Vậy đá Fluorite còn những đặc tính nổi trội nào? Hãy cùng Thiên Mộc Hương tìm hiểu về dòng đá đặc biệt đẹp này nhé!

1. Fluorite là gì?

– Fluorite có công thức hóa học là CaF2. Tên gọi Fluorite của nó xuất phát từ tiếng La Tinh Fluor là “Dòng chảy”. Bởi vì khi cho thêm fluorit vào quặng nấu chảy sẽ làm xỉ chảy ra. Nhờ vậy mà dễ dàng loại bỏ chúng. Khoáng vật này được những người thợ mỏ ở Saxony thời xưa gọi là “Hoa quặng”. Do chúng luôn xuất hiện bên cạnh quặng đá quý.

– Đá Fluorite có rất nhiều màu sắc trải dài từ không màu cho tới đen tuyền. Tuy nhiên các màu phổ biến nhất mà chúng ta hay gặp là màu xanh lục, vàng, tím, xanh dương. Một số đá Fluorite có màu hiếm và rất được yêu thích có thể kể tới như không màu, màu hồng, nâu, đen, đỏ cam. Các màu này thường được chế tạo thành đồ trang sức hoặc phong thủy. Trong tự nhiên một tinh thể đá Fluorite thường chỉ có 1 màu đồng nhất. Tuy nhiên cũng có một số loại có nhiều màu được xếp chồng hoặc thành các dải tạo lên màu sắc rất rực rỡ.

Fluorite được mệnh danh là “Hòn đá trí tuệ”
Fluorite được mệnh danh là “Hòn đá trí tuệ”

2. Ứng dụng trong cuộc sống:

– Trong công nghiệp, Fluorite được sử dụng như một chất xúc tác trong quá trình luyện thép và luyện nhôm. Nó có nhiều ứng dụng như gốm sứ, tráng men, làm thủy tinh. Trong hóa học như là nguồn sản sinh ra các hóa chất  florua, flo và axit flofluoric.

– Ngày nay, thứ trong suốt để chế tạo các ống kính quang học hàng đầu cho máy ảnh. Kính hiển vi và kính thiên văn và được dùng để vẽ hình lên kính..

– Ngoài ra còn được dùng làm bi cầu hay cột trụ đá để nhận được những lợi ích về tinh thần, cảm xúc. Đặc biệt, vòng tay mix với các loại đá khác cũng là trang sức được nhiều người quan tâm.

Có thể bạn quan tâm:

 

3. Phân loại màu sắc:

  • Fluorite trắng trong suốt: giúp cân bằng tất cả các luân xa cơ thể và mang lại sự bình yên hài hòa về tinh thần và trí tuệ.
  • Fluorite cầu vồng – Rainbow Fluorite: khá đặc biệt và chứa đựng tất cả những ý nghĩa của các màu sắc của dòng đá này.
  • Fluorite màu hồng: giúp cải thiện bệnh tim, đau đầu và tuần hoàn máu.
  • Fluorite màu vàng: giúp loại bỏ những độc tố tồn tại bên trong cơ thể. Giảm cholesterol và chữa trị những bệnh lý liên quan đến gan. Giúp tăng cường sức sáng tạo.
  • Fluorite màu xanh: giúp giảm cơn đau bụng & rối loạn tiêu hóa, hiệu quả đối với tai, mắt, họng và mũi.
  • Fluorite màu tím: giúp điều trị xương, rối loạn tủy xương và tốt cho não bộ.
Fluorite màu xanh: giúp giảm cơn đau bụng & rối loạn tiêu hóa, hiệu quả đối với tai, mắt, họng và mũi.
Fluorite màu xanh giúp giảm rối loạn tiêu hóa, hiệu quả đối với tai, mắt, họng và mũi

4. Công dụng của đá Fluorite tới sức khỏe

– Từ xưa tới nay người ta tin rằng sử dụng đá Fluorite sẽ giúp cơ thể trở lên cân bằng và hài hòa hơn.

– Năng lượng tích tụ trong đá Fluorite có khả năng hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngăn ngừa viêm nhiễm, kích thích sự phục hồi của các tế bào. Đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi các cuộc tấn công của virus và các loại vi khuẩn.

– Đá Fluorite có tác dụng tốt. Hỗ trợ phục hồi các vết phồng rộp, lở loét hay những bề mặt da bị mụn trứng cá. Giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp hơn.

5. Ý nghĩa phong thủy của đá Fluorite:

5.1. Ý nghĩa về cảm xúc và tinh thần:

  • Nó thường được sử dụng để nâng cao cảm xúc theo hướng tốt. Giảm sự bất ổn và rối loạn, mang lại cái nhìn sáng suốt hơn.
  • Nó cũng có tác dụng quan trọng trong việc tập trung hơn trong việc học. Tăng cường sự tập trung và làm giảm các cảm xúc rối loạn, lơ đãng trong khi học.
  • Ngoài ra Fluorite còn giúp làm dịu tâm trí, giảm lo lắng, căng thẳng. Và giảm khả năng mắc bệnh trầm cảm.
Ý nghĩa phong thủy của đá Fluorite
Ý nghĩa phong thủy của đá Fluorite

5.2. Ý nghĩa về tâm linh

  • Fluorite có khả năng thúc đẩy dự phát triển về mặt tinh thần và tâm linh một cách trọn vẹn. Đồng thời bảo vệ và mang lại sự bình yên, thanh thản cho đầu óc.
  • Sử dụng đá Fluorite khi thiền có tác dụng giúp con người dễ dàng vượt qua giai đoạn suy nghĩ lan man, không tập trung. Đến cảnh giới thiền định sâu để tiếp cận với sự thật của vũ trụ, sự hòa hợp giữa tâm trí của con người và môi trường xung quanh.
  • Về mặt bảo vệ, Fluorite giống như một tấm lá chắn tâm linh. Nếu sắp xếp chúng một cách có trật tự thì giúp con người tránh được sự dao động hỗn loạn.
  • Đeo Fluorite cùng với các loại đá quý khác có tác dụng tăng cường sức mạnh của các loại đá quý này. Đồng thời loại bỏ các năng lượng xấu và giữ lại những năng lượng tốt.

Đời sống tâm linh của bạn sẽ được cải thiện nếu kết hợp đá Fluorite và các loại đá quý khác với vòng trầm hương! Tìm hiểu ngay vòng trầm hương đá quý phong thủy thịnh hành nhất năm 2023!

6. Mệnh nào có thể sử dụng?

– Do đá có nhiều màu khác nhau và phổ màu của nó rất rộng. Chính vì vậy tùy thuộc vào màu sắc của đá Fluorite mà mệnh sử dụng nó cũng có sự thay đổi.

  • Thị trường hiện nay người ta thường ưa chuộng đá có màu xanh lá cây. Màu này phù hợp nhất với những ai mang mệnh Mộc và mệnh Hoả.
  • Nếu là đá màu tím lại phù hợp với những ai mang mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

– Theo văn hóa phương Tây thì đá Fluorite là viên đá phù hợp với người mang cung hoàng đạo Song Ngư.

Màu này phù hợp nhất với những ai mang mệnh Mộc và mệnh Hoả.
Màu này phù hợp nhất với những ai mang mệnh Mộc và mệnh Hoả

7. Cách bảo quản đá luôn sáng đẹp: 

Đá Fluorite được coi là khá mỏng manh, bởi độ cứng chỉ có 4. Chính vì thế khi sử dụng trang sức hay các sản phẩm làm bằng đá Fluorite thì bạn cần chú ý tới các vấn đề sau:

Cách bảo quản đá Fluorite luôn sáng đẹp
Cách bảo quản đá Fluorite luôn sáng đẹp
  • Chỉ lau đá Fluorite bằng khăn mềm, nhẹ nhàng. Bởi nếu lau mạnh có thể làm mất độ bóng hay thậm chí làm xước bề mặt đá.
  • Nếu tham gia các hoạt động mạnh bạn cần tháo các trang sức làm bằng đá Fluorite ra. Bởi mồ hôi trên cơ thể sẽ làm thay đổi bề mặt đá.
  • Không để đá tiếp xúc với các sản phẩm có chất tẩy rửa như nước rửa bát, xà phòng.
  • Trường hợp cần vệ sinh đá. Bạn chỉ cần rửa bằng nước sạch sau đó để nó tự khô.
  • Bảo quản trang sức đá Fluorite, bạn không nên để gần các đồ trang sức khác. Nên đặt trong hộp riêng có vải mềm lót xung quanh.

 

Fluorite là một hòn đá có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với tinh thần và sức khỏe của con người. Vì vậy, để lựa chọn cho mình đá Florite bạn hãy tìm hiểu kĩ. Trên đây là một số thông tin sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về đá bán quý Fluorite. Giúp bạn nắm rõ các tính năng, ý nghĩa đặc biệt mà viên đá Florite mang lại. Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn sẽ tìm được cho mình viến đá ưng ý nhé!

Thiên Mộc Hương

 

(2017)

Chia sẻ bài viết
5/5 - (2 bình chọn)
Nhấn vào đây để đánh giá
Bình luận bài viết
Bình luận (0 bình luận)