1992 mệnh gì? Tuổi nhâm thân nên nuôi con gì hợp mệnh?

4.8/5 - (5 bình chọn)

Cuộc sống hiện đại dường như đang khiến mỗi người sống quá nhanh và vội vã. Ta quên mất đi những điều đẹp đẽ của tự nhiên, niềm hạnh phúc giản đơn. Ta mải mê đeo đuổi những nỗi lo cơm áo gạo tiền, ước vọng về tiền bạc và địa vị. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến cuộc sống có chút thay đổi. Chúng ta sống chậm hơn, biết dành thời gian cho bản thân, cho người mình yêu thương. Trong số những thay đổi đó, không thể không nói đến niềm vui hòa mình vào tự nhiên bằng việc nuôi thú cưng, trồng cây trái. Ở bài viết sau, Thiên Mộc Hương sẽ giải đáp sinh năm 1992 mệnh gì? 1992 tuổi gì? Và 4 vật nuôi rước tài lộc cho tuổi này

I. Sinh năm 1992 mệnh gì? 1992 tuổi gì?

1. 1992 tuổi gì?

Theo âm lịch, năm 1992 được tính từ ngày 04/02/1992 đến 22/01/1993. Do đó, nếu bạn sinh trong khoảng thời gian từ 01/01/1992 đến 03/02/1992 thuộc năm 1991 Tân Mùi. Ngược lại, nếu bạn sinh vào khoảng 01/01/1993 đến 22/01/1993 vẫn tính là năm 1992. Năm 1992 còn được gọi là Nhâm Thân, tức tuổi khỉ. Năm này có thiên can Nhâm. Can Nhâm tương hợp với hàng Đinh và tương hình với Bính và Mậu. Còn tuổi Thân nằm trong bộ tam hợp Thân-Tý -Thìn. Ngược lại, trong tứ hành xung, tuổi Thân thuộc bộ Dần-Thân-Tỵ Hợi.

1992 mệnh gì, tuổi con gì
1992 mệnh gì, tuổi con gì

2. Sinh năm 1992 mệnh gì?

Tuổi này mang mệnh Kim. cụ thể là Kiếm Phong Kim, tức Vàng mũi kiếm. Trong nạp âm của ngũ hành Kim có 6 đại diện là Sa Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Kim Bạc Kim, Bạch Lạp Kim, Thoa Xuyến Kim, Hải Trung Kim. Trong đó, Kiếm Phong Kim được hiểu là chính vị của Kim, vị trí của Lâm Quan và Đế Vương. Vì thế, Kiếm Phong Kim là mệnh có khí thế cự thịnh nhất trong 6 nạp âm mệnh Kim.

Mệnh này tương sinh với Thủy và Mộc. Bởi lẽ, Kim loại khi được đốt nóng lên sẽ tan chảy, chuyển sang dạng lỏng. Ngược lại, những thay đổi địa chất trong lòng đất đã tạo nên kim loại. Về mặt tương khắc, mệnh Kim khắc với Mộc và Hỏa. Bởi lẽ, như đã nói ở trên, lửa đốt cháy, nung chảy kim loại sang dạng lỏng. Trong khi đó, kim loại như dao, kiếm, lưỡi hái chặt phá cây cối nên Kim khắc Mộc. Song, Kiếm Phong Kim không sợ yếu tổ Hỏa. Bởi lẽ, không có Hỏa làm sao rèn nên được kiếm sắc.

Việc nắm rõ người sinh năm 1992 mệnh gì rất có ý nghĩa. Cung mệnh tiết lộ cho ta biết hợp màu sắc gì, hợp xe gì, nuôi con gì, trồng cây gì,… Trước hết, mệnh Kim có màu bản mệnh là trắng, xám. Màu tương sinh với nó là vàng sẫm hay nâu đất thuộc hành Thổ. Ngược lại, màu tương khắc là đỏ, cam, hồn, tím thuộc hành Hỏa. Tuy nhiên, màu này không quá khắc với Kiếm Phong Kim.

Sinh năm 1992 mệnh gì? 1992 tuổi gì?
Sinh năm 1992 mệnh gì? 1992 tuổi gì?
Xem ngay vòng tay phong thuỷ mệnh Kim – Vật phẩm hợp mệnh cho người sinh năm 1992

3. Tính cách

Giống như một chú khỉ tinh nghịch, người tuổi này có tính cách tò mò, tinh quái, khôn khéo và rất vui vẻ. Sự lanh lợi và tinh tế là một ưu điểm lớn giúp họ chiếm được lòng tin, sự yêu mến từ mọi người. Họ nắm bắt tình huống một cách nhanh chóng và xử lý nó dễ dàng. Sự ứng biến, chủ động giúp cho Nhâm Thân dễ dàng đạt được thành công trong công việc.Nếu biết tận dụng sự thông minh, lanh lợi, người tuổi Thân ắt hẳn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, nhờ sự vui vẻ và hòa đồng nên tuổi này có khả năng giao tiếp rất tốt. Cách họ mở lời, rò chuyện luôn khiến đối phương bị thu hút và cảm thấy thoải mái. Điều này giúp Nhâm Thân tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp. Tuy nhiên, sự cố chấp, bảo thủ của họ đôi khi khiến các mối quan hệ bị rạn nứt. Chính vì thế, người tuổi này nên hạn chế cái tôi của mình để lắng nghe và hiểu người khác hơn.

II. Tuổi Nhâm Thân nên nuôi con gì? 4 con vật phù hợp với tuổi Nhâm Thân

Để biết nên nuôi con gì thì việc đầu tiên phải xác định người sinh năm 1992 mệnh gì? Như đã nêu ở trên, Nhâm Thân 1992 thuộc mệnh Kim. Mệnh này tương sinh với Thủy và Thổ. chính vì thế nên lựa chọn những động vật thuộc hành Thủy và đặc biệt là Thổ. Bên cạnh đó, cần căn cứ vào yếu tố tuổi Thân để xác định nên nuôi loài vật nào trong nhà.

1. Nuôi mèo để rước tài lộc

Gợi ý đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến là con mèo. Mèo rất phù hợp với những gia chủ tuổi Dậu và Thân. Bên cạnh đó, mèo thuộc hành Mộc sẽ giúp mệnh Kim phát tài, sinh lợi. Chúng ta thường thấy những chú mèo vàng, mèo thần tài được đặt trước cửa hàng kinh doanh. Ý nghĩa của chú mèo này là để dẫn khách đến mua hàng, giúp việc kinh doanh được may mắn, thuận lợi.

Tuổi thân
Tuổi Thân nên nuôi con gì?

Bên cạnh đó, nuôi mèo mang lại nhiều ý nghĩa. Thứ nhất, mèo có thể bắt chuột, giúp gia đình tránh khỏi việc bị chuột quấy phá. Hơn cả, ngày nay khoa học đã chứng minh mèo hỗ trợ trẻ những kỹ năng xã hội cần thiết. Nghe có vẻ bất hợp lý. Nhưng trên thực tế, các nhà nghiên cứu cho thấy việc chơi với mèo giúp tâm lý trẻ em tốt hơn. Trên thực tế, có thể thấy rõ thay vì để trẻ chơi game, dùng điện thoại thì trẻ có thể chơi với mèo. Bạn có thể dạy trẻ chăm sóc mèo, cho mèo ăn,…

Bên cạnh đó, mèo cũng là thú cưng rất dễ chăm sóc. Ngày nay, có rất nhiều giống mèo có bộ lông đẹp, đôi mắt sáng và khôn ngoan.

2. Nuôi chó

Trong các loại thú nuôi, ắt hẳn không thể không nhắc đến chú chó. Một chú chó khôn ngoan, luôn giúp chủ giữ nahf, bảo vệ chủ nhân. Hơn cả, theo phong thủy, chó còn giúp cho người mệnh Kim gặp may mắn, hạnh phúc. Bởi lẽ, chó thuộc hành Thổ. Bản mệnh này rất hợp với Kim vì Thổ sinh Kim. Hơn nữa, người ta ti rằng cho nhìn thấy người âm nên có thể sủa nhằm xua đi tà khí. Bên cạnh đó, chó chạy vào nhà cũng được xem là dấu hiệu dự báo có tin vui về tài lộc.

Nuôi chó
Người tuổi thân hợp với người nuôi chó

Cũng giống như mèo, chó dễ nuôi và dễ chăm sóc. Chúng có thể làm bạn với con người. Dắt chó đi dạo hay chơi đùa với chó để giải tỏa căng thẳng. Điều này rất tốt cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

3. Nuôi rùa để may mắn đường công danh

Rùa tuy thuộc hành Hỏa nhưng lại không xung khắc với Nhâm Thân. Như đã nói ở trên, Kiếm Phong Kim cần có lửa để rèn nên những thanh kiếm sắc bén. Vì thế, nuôi rùa là một trong những sự lựa chọn đem lại thịnh vượng. Rùa là 1 trong bốn tứ linh, bốn thần thú chấn giữ bốn phương. Vì thế, nó giúp giữ nhà cửa luôn được bình an, không bị các tà ma quấy phá.

Bên cạnh đó, Rùa được dùng làm linh vật trong đền chùa ở nhiều nơi. Nhất là về học vấn, thi cử thì rùa đem lại rất nhiều may mắn. Các sĩ tử thường có lệ đến xoa đầu thần rùa ở Văn Miếu Quốc Tử Giám để cầu đỗ đạt Song, việc nuôi rùa và chăm sóc chúng không hề đơn giản. Nó đòi hỏi bạn phải có lòng đam mê, tìm tòi, bỏ nhiều công sức để chăm sóc chúng.

nuôi rùa
Sinh năm 1992 có nên nuôi cá cảnh không, có nên nuôi rùa không?
Bài viết cùng chủ đề:

4. Nuôi chim

Nhâm Thân cũng có thể nuôi chim. Chim thuộc hành Kim, tức tương hợp với nhau. Hiểu một cách đơn giản là không xung cũng không khắc, có thể hòa hợp. Chim mang đến tiếng hót trong lành, thuần khiết. Mỗi sáng sớm mà nghe tiếng chim hót cảm thấy trong lòng có sự bình yên, thanh thản. Đây là trạng thái tinh thần tốt nhất để bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên, nó đòi hỏi cần có kỹ năng chăm sóc tốt.

Qua đây, hy vọng bạn đã biết được người sinh năm 1992 mệnh gì? 1992 tuổi gì? và 4 vật nuôi rước vận may, tài lộc cho tuổi này. Bên cạnh vật nuôi, Thiên Mộc Hương đem đến Vòng trầm hương. Đây là vật phẩm phong thủy giúp trừ tà ma, giúp bạn gặp may về tiền tài và luôn hạnh phúc.

(4081)

Chia sẻ bài viết
4.8/5 - (5 bình chọn)
Nhấn vào đây để đánh giá
Bình luận bài viết
Bình luận (2 bình luận)