Giải đáp những người sinh năm 1980 mệnh gì? Hợp với tuổi gì?

5/5 - (2 bình chọn)

Theo phong thủy, con người sinh ra thuận theo 5 nguyên tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Biết được sinh năm 1980 mệnh gì sẽ giúp dễ dàng xem xét những mối quan hệ tương sinh, tương khắc. Bài viết sẽ cho biết nếu sinh năm 1980 là mệnh gì, tính cách, sự nghiệp và màu sắc phù hợp của những người tuổi Canh Thân sinh năm 1980. 

1. Sinh năm 1980 tuổi con gì? 

Những người sinh năm 1980 mệnh gì nhận được rất nhiều quan tâm. Nam và nữ sinh năm 1980 mang mệnh Mộc, tuổi Canh Thân hay còn gọi là tuổi Khỉ. Mệnh Thạch Lựu Mộc của tuổi này mang nghĩa cây lựu mọc trên đá, dù mỏng manh nhưng có sức sống bền bỉ. Cụ thể:

  • Năm sinh dương lịch: Từ 16/02/1980 đến 04/02/1981
  • Năm sinh âm lịch: Canh Thân
  • Thiên can: Canh
  • Tương hợp: Ất
  • Tương hình: Giáp, Bính
  • Địa chi: Thân
  • Tam hợp: Thân – Tý – Thìn
  • Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Như vậy, nam và nữ có năm sinh 1980 mang mệnh Mộc, cụ thể là Thạch Lựu Mộc. Mệnh này tương sinh với Hỏa, Thủy và tương khắc với Thổ, Kim. Người sinh năm 1980 thuộc tuổi Canh Thân có sự liên kết của giữa hai yếu tố Thiên Can và Địa Chi.

1980 mệnh gì, tuổi con gì
1980 mệnh gì, tuổi con gì?

2. Tính cách và vận mệnh nam và nữ sinh năm 1980 tuổi Canh Thân

Khi đã biết người sinh năm 1980 mệnh gì, ta cùng tìm hiểu kĩ hơn về tính cách những người này. Về tổng quan, nam và nữ sinh năm 1980 là những người thông minh, nhanh nhẹn và linh hoạt. Họ có tài năng và rất khao khát thể hiện bản thân, chính vì vậy họ vô cùng nổi bật giữa đám đông. Ngoài ra, đây còn là những người vui tính luôn khiến mọi người xung quanh thoải mái và yêu quý. 

2.1. Tính cách và vận mệnh người Nam Canh Thân

Theo tử vi, biết được nam mạng tuổi Canh Thân mệnh gì sẽ biết được tính cách đặc trưng. Nam chủ thường sáng dạ, học hỏi và nắm bắt rất nhanh. Ngoài ra nam mạng sinh năm 1980 rất biết cố gắng để đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, những người nam sinh năm 1980 dễ bị mất cân bằng trong cuộc sống dẫn đến chán nản. 

Giải đáp thắc mắc con trai sinh năm 1980 mệnh gì sẽ biết tổng quan được số mệnh và những sự kiện lớn của cuộc đời. Nam Canh Thân có đời sống ổn định, có của ăn của để. Tuy nhiên, họ là những người sở hữu tài sản vừa đủ và không quá dư dả. Nam tuổi Canh Thân cần biết nắm bắt cơ hội để nâng cao tài vận và đời sống của mình. 

1980 hợp hướng nào
Nam chủ thường sáng dạ, học hỏi và nắm bắt rất nhanh

2.2. Tính cách và vận mệnh người Nữ Canh Thân

Có nhiều thắc mắc về nữ sinh năm 1980 mệnh gì, vì biết được mệnh sẽ giải đáp được các nét đặc trưng về tính cách và đường đời. Nữ sinh năm 1980, mệnh Mộc sở hữu trí thông minh đặc biệt. Đây là những người có tài năng, mạnh mẽ và tinh tế.

Nữ sinh năm 1980 nhận được nhiều tình cảm từ gia đình, đồng thời cũng có nhiều yêu mến từ những người bạn bè và đồng nghiệp. Nhận biết người sinh năm 1980 thuộc mệnh gì để biết được một vài chi tiết về vận mệnh. Nữ Canh Thân đường đời khá suôn sẻ, khi trưởng thành có gặp khó khăn về mặt sự nghiệp. Tuy nhiên, về già họ sẽ được hưởng cuộc sống an nhàn và ấm no.

3. Những tuổi hợp với người sinh năm 1980

Ngoài việc tìm hiểu những người tuổi Canh Thân sinh năm 1980 mệnh gì, cần tìm ra những tuổi tương hợp với họ. Đối với người mệnh Mộc, các mệnh tương hợp là Hỏa và Thủy. Mệnh Mộc sinh Hỏa nên sự kết hợp này như ngọn lửa bừng cháy rực rỡ và mạnh mẽ. Ngược lại, mệnh Mộc kết hợp với Thủy và dấu hiệu của sự nảy nở, phát triển và vươn xa. 

3.1. Canh Thân sinh năm 1980 hợp tuổi nào trong làm ăn?

Việc tìm hiểu người sinh năm 1980 mệnh gì rất quan trọng để tìm kiếm những người hợp tuổi để làm ăn hoặc gắn bó lâu dài. Trong sự nghiệp, người tuổi Canh Thân đôi lúc gặp nhiều sóng gió, cần đến sự hợp tác và giúp sức của các tuổi: Nhâm Tuất, Mậu Thìn, Kỷ Mùi hoặc Ất Sửu.

3.2. Canh Thân sinh năm 1980 hợp tuổi nào trong hôn nhân?

Tìm hiểu nam và nữ sinh năm 1980 mệnh gì sẽ biết được các tuổi tương hợp để kết hôn và có cuộc sống viên mãn. Người sinh tuổi Canh Thân hợp nhất với những tuổi Nhâm Tuất, Ất Sửu, Mậu Thìn, Kỷ Mùi. Các tuổi này kết hợp với Canh thân thì gia đình sẽ hòa thuận, vô cùng và sung túc, phát triển tốt mọi mặt cuộc sống.

tình duyên của người sinh năm 1980
Mệnh Mộc sinh năm 1980 hợp với người mệnh Hỏa, Thủy

Ngoài ra, Canh Thân sinh năm 1980 cũng có thể kết hôn với các tuổi Tân Dậu, Đinh Mão, dù cuộc sống không quá dư giả nhưng yên ấm, con gái ngoan ngoãn nghe lời cha mẹ. Nếu lựa chọn tuổi phù hợp để kết hôn thì không những gia đình yên ấm mà sự nghiệp của những người sinh năm 1980 cũng ổn định và phát triển tốt hơn.

4. Những tuổi khắc với người sinh năm 1980

Những tuổi xung khắc sẽ không hợp nhau, khó giữ mối quan hệ lâu bền hoặc hơn nữa là xảy ra nhiều mâu thuẫn. Người sinh năm 1980 xung khắc với những tuổi Quý Hợi, Nhâm Thân, Ất Hợi, Canh Thân, Mậu Dần. Cần chú ý hạn chế làm ăn hay kết hôn với những người này để tránh xung đột. 

5. Người sinh năm 1980 hợp gì? Cách ứng dụng trong cuộc sống

5.1. Những người sinh năm 1980 hợp màu nào, kỵ màu nào?

Tuổi Canh Thân 1980 mang mệnh Mộc, tương hợp với Thủy, vì vậy tuổi này sẽ hợp với màu xanh dương và đen. Ngoài ra, mệnh Mộc cũng tượng trưng cho cây cối đâm chồi nên sẽ rất phù hợp với màu xanh lá hay xanh ngọc. Ngoài ra, Mộc còn thể hiện cho đất và gỗ nên màu nâu cũng rất hợp với người mang tuổi Canh Thân.

tuổi canh thân 1980 mệnh gì
Màu sắc tương hợp với mệnh Mộc là xanh dương, đen, xanh lá và nâu

Bên cạnh đó, tuổi Canh Thân cũng khắc với những màu sắc như bạc, trắng. Đây là những màu giống với kim loại như máy cưa, có thể làm hại đến cây cối. Đây là những màu thể hiện cho mệnh Kim nên sẽ khắc mệnh Mộc. Cần lựa chọn những vật phẩm quan trọng với màu tương hợp, tránh màu xung khắc để không gặp phải những trở ngại.

5.2. Nghề nghiệp phù hợp cho Canh Thân sinh năm 1980

Nhiều người thắc mắc sinh năm 1980 mệnh gì để tìm đúng con đường sự nghiệp của mình. Họ là những người chăm chỉ, có chí tiến thủ và nỗ lực. Tuy nhiên, họ dễ gặp phải nhiều khó khăn và biến cố nên con đường trong làm ăn và kinh doanh cần rất nhiều sự cố gắng và kiên nhẫn để thành công. 

Những người sinh năm Canh Thân nên lựa chọn những ngành nghề hoặc làm ăn buôn bán liên quan đến Mộc để mọi sự hanh thông nhất. Đó có thể là những nghề liên quan đến nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, sản xuất và phân phối vật liệu xây dựng hoặc liên quan đến giáo dục. Đây là những nghề nghiệp phù hợp, giúp người mang mệnh Mộc ăn nên làm gia và có thể bộc lộ năng lực của mình.

5.3. Lựa chọn đồ phong thủy cho người tuổi Canh Thân

Để kích hoạt tài vận cho người sinh năm 1980 mang mệnh Mộc, nên sử dụng những loại trang sức có màu tương hợp như xanh lá, xanh dương, đen, nâu. Có thể tham khảo những món trang sức sau của Thiên Mộc Hương:

  • Vòng tay đá Ngọc bích: Đây là chiếc vòng biểu tượng cho sự thuần khiết. Vòng sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho người đeo. Chiếc vòng ngọc bích đặc biệt phù hợp với người mệnh Mộc, giúp chủ nhân tự tin và sáng suôt.
  • Thạch anh tóc xanh charm Hồ ly đá mang đến sự thịnh vượng, phú quý đặc biệt phù hợp với người mệnh Mộc. Chiếc vòng này còn có thể xua đuổi âm khí, mang lại năng lượng tích cực cho người đeo. Khi đeo đá Hồ ly thì tình duyên sẽ tự khắc tốt lên, khiến tình cảm lứa đôi ngày càng bền chặt.
Vòng tay trầm hương Tứ Diệp Bảo Indo Vân Hoa Ngọc Bích
Vòng tay trầm hương Tứ Diệp Bảo Indo Vân Hoa Ngọc Bích

Ngoài ra, các loại đá đa sắc khác như thạch anh đa sắc, đá melody, hay các loại đá quý không màu như kim cương có thể đeo cho tất cả các mệnh. Hãy nhờ tư vấn thật kĩ càng khi lựa chọn quà tặng hay mua cho bản thân những món trang sức và vật phẩm tâm linh phù hợp với mệnh của mình để có năng lượng tốt. 

5.4. Những người sinh năm 1980 hợp với số nào?

Mỗi người sinh năm 1980 sẽ có ngũ hành bản mệnh khác nhau. Do đó, bạn nên chọn con số may mắn phù hợp với ngũ hành bản mệnh của mình.

  • Nam mạng: Mệnh Mộc nên hợp với các số thuộc hành Mộc (3, 4) và hành Thủy (1, 6) để tương sinh. Con số may mắn cho nam mạng sinh năm 1980 là 3, 4, 1, 6, 9, 0.
  • Nữ mạng: Mệnh Kim nên hợp với các số thuộc hành Kim (6, 7) và hành Thổ (2, 5, 8) để tương sinh. Con số may mắn cho nữ mạng sinh năm 1980 là 2, 5, 8, 6, 7, 1, 0.

Kết luận

Mong rằng qua bài viết này bạn đã giải đáp được thắc mắc liên quan đến người sinh năm 1980 mệnh gì. Chắc hản các bạn cũng đã hiểu rõ hơn về tính cách, tuổi tương khắc và màu sắc phù hợp với người tuổi Canh Thân. Hãy truy cập website thienmochuong.com để tìm những trang sức và vật phẩm tâm linh phù hợp với người sinh năm 1980 mệnh Mộc nhé!

(49)

Chia sẻ bài viết
5/5 - (2 bình chọn)
Nhấn vào đây để đánh giá
Bình luận bài viết
Bình luận (1 bình luận)