Sinh năm 2009 mệnh gì, tuổi con gì, hợp màu gì? – Tử vi 2009

5/5 - (1 bình chọn)

Theo quan niệm trong dân gian xưa nay thì việc lựa chọn bản mệnh phù hợp, năm tuổi phù hợp, màu sắc phù hợp đối với những người sinh năm 2009 là vô cùng quan trọng. Việc lựa chọn này sẽ thực sự ảnh hưởng rất nhiều và trực tiếp đến số mệnh, vận hạn và con đường công danh của mỗi người. 

Với các bạn sinh năm 2009 thì có lẽ các bậc phụ huynh luôn thắc mắc con mình sinh vào năm 2009 mệnh gì, sinh năm 2009 tuổi con gì, hợp màu sắc gì, hợp hướng gì…. Hãy cùng tìm hiểu kỹ ở nội dung bài viết dưới đây của Thiên Mộc Hương nhé. 

I. 2009 mệnh gì? Khái quát người sinh năm 2009

Sinh năm 2009 mệnh gì, mang tuổi con gì là những câu hỏi có lẽ thường gặp nhất đối với các bậc phụ huynh và các bạn trẻ hiện nay. Vậy thì cùng tìm hiểu một vài thông tin dưới đây với Thiên Mộc Hương nhé!

>> Tham khảo thêm bảng xem cung mệnh ngũ hành các năm sinh

Khái quát tử vi 2009 mệnh gì?
Khái quát tử vi 2009 mệnh gì?

1. 2009 mệnh gì? tuổi con gì?

Những người sinh năm 2009 sẽ cầm tinh con Trâu. Năm sinh Âm lịch là Kỷ Sửu. Năm sinh Dương lịch bắt đầu tính từ ngày 26/01/2009 đến hết ngày 13/02/2010. 

Theo ngũ hành bát quái, những người sinh năm 2009 sẽ mang Mệnh Tích Lịch Hỏa

– Nam: Ly (ngũ hành Hỏa), thuộc Đông tứ mệnh
– Nữ: Càn ( Kim), thuộc Tây tứ mệnh

2. Khái quát tử vi 2009

Những người cầm tinh con Trâu thường khi trưởng thành sẽ là những người có tính cách đáng vô cùng tin cậy, họ sống có nguyên tắc, quy củ rõ ràng. Những người này là tuýp người làm việc gì cũng vô cùng cẩn thận và rất tích cực, không biết mệt mỏi. Mặc dù là tuýp người sống nguyên tắc nhưng những cầm tinh con Trâu luôn đề cao tính công bằng, biết lắng nghe ý kiến của mọi người xung quanh.

Họ là người có tính cách luôn bình ổn, thận trọng, khi làm việc sẽ thường được lãnh đạo tin tưởng, tuy nhiên họ cũng rất dễ ngủ quên trong chiến thắng. Trong sự nghiệp người tuổi Sửu họ thường phải cần mẫn mới vươn lên được.

Họ là người cực kỳ giữ chữ tín và không thích bỏ dở giữa chừng bất cứ việc gì. Những người tuổi Sửu là thường theo chủ nghĩa truyền thống nên để đi được đến hôn nhân họ rất thận trọng.

Nam mạng tuổi Kỷ Sửu thuộc mệnh Hỏa, do đó tính cách của họ có phần nóng nảy, thường xuyên gây sự hoặc hờn dỗi vô cớ. Tuổi này thuở nhỏ thường không gặp nhiều may mắn, tuy nhiên vào độ tuổi 25 đến 27, thì sẽ có những thành công nhất định trong tình duyên, sự nghiệp.

Tuổi Kỷ Sửu đối với nữ mạng ngày nhỏ phải chịu tương đối nhiều sự cay đắng, chỉ được hưởng sự an nhàn, thành công và tình duyên tốt đẹp vào thời kỳ hậu vận. Trong chuyện tình cảm do bản tính thật thà nên thường bị người khác lợi dụng. Từ 24 trở đi sẽ gặp may mắn trong chuyện tình duyên.

3. 2009 hợp mệnh gì?

2009 hợp mệnh gì?
2009 hợp mệnh gì?
Mệnh cách của  người sinh năm 2009 là Mệnh Tích Lịch Hỏa. Từ đó ta sẽ có các bản mệnh tương sinh, tương khắc đối với bản mệnh của tuổi này như sau:
+, Tương sinh với bản mệnh: Mộc, Thổ
+, Tương khắc với bản mệnh: Thủy, Kim

II. 2009 hợp màu gì?

Dựa vào các ý nghĩa của màu sắc, gia chủ sinh năm 2009 có thể lựa chọn màu chủ đạo khi lựa chọn vật dụng, sơn nhà hay mua xe:

  • Màu đỏ: ứng với sự mạnh mẽ, nhiệt huyết, máu lửa và luôn cháy hết mình
  • Màu cam: ứng với sự sáng tạo, táo bạo để có thể tạo ra nỗ lực không ngừng nghỉ
  • Màu tím: tượng trưng cho sự thủy chung, lãng mạn trong tình cảm lứa đôi
  • Màu xanh lá cây: mang đến ý nghĩa của sự sinh sôi nảy nở, tươi mới và khỏe mạnh.
2009 hợp màu gì?
2009 hợp màu gì?

1. Màu sắc hợp mệnh

Các màu sắc phù hợp bản mệnh Kỷ Sửu 2009 đó là: màu đỏ, cam, tím, hồng.

+, Màu sắc tương sinh thuộc hành Mộc bao gồm: xanh lá cây, xanh lục, xanh nõn chuối.

2. Màu sắc kỵ/khắc

Bên cạnh các màu sắc tương hợp thì bất cứ bản mệnh nào cũng sẽ có màu sắc tương khắc và đặc biệt hơn là tối kỵ. Vậy thì hãy xem các màu sắc tương khắc của tuổi Ất Sửu bên dưới này nhé:

+, Màu kiêng kị với mệnh người sinh 2009 thuộc vào hành Thuỷ bao gồm: màu xanh dương, xanh nước biển,…

III. 2009 hợp hướng nào?

2009 hợp hướng nào?
2009 hợp hướng nào?

1. Hướng hợp

– Đối với nam mạng 2009:

Nam mạng sinh vào năm 2009 Kỷ Sửu hợp sẽ với 4 hướng Đông, Bắc, Nam và Đông Nam. Các bạn có thể căn cứ vào các hướng này khi mua nhà, đặt bàn làm việc, lựa chọn văn phòng,… để có được công việc thuận lợi, cuộc sống thoải mái.

  • Hướng Đông – Sinh khí: mang đến ý nghĩa là của sự gặp nhiều vận may, tài lộc sung túc, trí tuệ. Đối với hướng này giúp mọi sự đều hanh thông, thuận lợi và thăng tiến tốt đẹp.
  • Hướng Bắc – Diên niên: mang đến ý nghĩa của niềm vui, may mắn trong các mối quan hệ của gia đình, tình cảm và ngoài xã hội. Gia đình sẽ êm ấm, tình cảm bền chặt hơn và có được những giao dịch thành công trong công việc.
  • Hướng Đông Nam – Thiên y: hướng mang đến đại cát đại lợi và giải tỏa những muộn phiền, vướng mắc trong cuộc sống.
  • Hướng Nam – Phục vị: hướng mang lại sự ổn định và bình yên trong cuộc sống cho gia chủ sinh năm 2009.

– Đối với nữ mạng 2009:

Nữ mạng sinh vào năm 2009, mang tuổi Kỷ Sửu hợp với 4 hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc. Đối với 4 phương hướng này được coi là rất tốt. Chúng sẽ giúp mang đến cho gia chủ nguồn năng lượng vô cùng tích cực và cực kỳ nhiều vận may mắn trong cuộc sống.

  • Hướng Tây – Sinh khí
  • Hướng Tây Nam – Diên niên
  • Hướng Đông Bắc – Thiên y
  • Hướng Tây Bắc – Phục vị

2. Hướng khắc

Những phương hướng được cho là không hợp với những người năm sinh Kỷ Sửu là các hướng Nam, Đông, Bắc và Đông Nam.

  • Hướng Nam – Tuyệt mệnh: người sinh năm 2009 nên tránh đặc biệt tránh các hướng này. Hướng Nam là biểu tượng của sự chia lìa, xa cách, cũng như sẽ gặp nhiều chuyện không lành.
  • Hướng Đông – Ngũ quỷ: hướng này báo hiệu những điều hung, xấu, trở ngại sẽ xảy đến đối với gia chủ Kỷ Sửu
  • Hướng Bắc – Lục sát: hướng này cực kỳ xấu vì nó mang đến sự tàn lụi, mất mát
  • Hướng Đông Nam – Họa hại: nếu gia đình bạn đang kinh doanh suôn sẻ mà đụng trúng hướng xấu này sẽ dễ dẫn đến lụi bại, tan đàn xẻ nghé. Trong chuyện tình duyên thì lận đận, sức khỏe suy yếu, gia đạo bất an.

Vì vậy, đối với các hướng xấu này, người mang tuổi Kỷ Sửu cần tuyệt đối tránh lựa chọn để áp dụng vào bất cứ việc gì trong cuộc sống.

IV. Con số may mắn cho năm sinh 2009

Việc lựa chọn những con số may mắn hợp với tuổi sẽ mang tới nhiều vận may cho những ai mang tuổi Kỷ Sửu. Dưới đây Thiên Mộc Hương sẽ chỉ ra những số may mắn dành cho nam và nữ sinh năm 2009:

  • Nam tuổi Kỷ Sửu sẽ hợp với các số: 3, 4, 9
  • Nữ tuổi Kỷ Sửu sẽ hợp với các số: 6, 7, 8

V. Vật phẩm may mắn cho năm sinh 2009

Các vật phẩm phong thủy hợp mệnh không chỉ giúp gia chủ tuổi Kỷ Sửu gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc mà nó còn được coi là đồ vật bài trí đẹp mắt cho không gian phòng làm việc, nhà cửa, thể hiện đẳng cấp mỗi người.

Một trong số các vật phẩm may mắn đó không thể không nhắc tới vòng trầm hương gắn đá: thạch anh tóc xanh, mã não xanh, ngọc bích, ngọc lục bảo, tỳ hưu vàng… để dễ dàng mang đến những vận may trong cuộc sống, công việc, gia đình.

Vòng tay Trầm Hương Tròn Đơn Tỳ Hưu Vàng cho năm sinh 2009
Vòng tay Trầm Hương Tròn Đơn Tỳ Hưu Vàng cho năm sinh 2009

Hạn chế tuyệt đối việc sử dụng những loại đá mang tính tương khắc thuộc bản mệnh Hoả như: thạch anh tóc đỏ, thạch anh tím, thạch anh hồng, đá mặt trời,…

Trên đây là nội dung bài viết sinh năm 2009 mệnh gì? Hy vọng bài viết của Thiên Mộc Hương đã chia sẻ tới bạn đọc nhiều thông tin hữu ích. Giúp các bạn hiểu rõ hơn về năm tuổi Kỷ Sửu. Từ đó lựa chọn được những yếu tố giúp con em bạn có thêm may mắn, tài lộc và thành công.

Ngoài ra, tại website của Thiên Mộc Hương cũng luôn cập nhập những bài viết tư vấn phong thủy từng tuổi, từng mệnh từ các chuyên gia phong thủy hàng đầu. Hãy tham khảo ngay nhé!

(34)

Chia sẻ bài viết
5/5 - (1 bình chọn)
Nhấn vào đây để đánh giá
Bình luận bài viết
Bình luận (0 bình luận)